9+ Mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh chuẩn xu hướng
Thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh khoa học, thẩm mỹ tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh. Vì không chỉ tối ưu hóa không gian mua sắm mà còn giúp nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho cửa hàng. Bạn đã và đang có một cửa hàng thực phẩm đông lạnh nhưng chưa biết cách thiết kế sao cho hợp lý và đẹp mắt? Bài viết này, Gofood Market sẽ tư vấn bạn từ A – Z về chủ đề này!
Xem nhanh
Các vấn đề khi thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh
Công năng cửa hàng
Một cửa hàng đạt chuẩn cần đáp ứng tối đa công năng của mô hình kinh doanh đang theo đuổi. Việc bố trí không gian và khu vực chức năng khoa học, hợp lý tác động lớn đến hiệu quả kinh doanh.
- Mặt bằng công năng: Trưng bày hàng hóa và không gian tham quan mua sắm. Bên cạnh đó, mặt bằng phải bố trí được các khu vực hỗ trợ vận hành từ quầy thu ngân đến kho, khu đóng gói…
- Không gian trưng bày, mua sắm: Nên phân chia theo từng khu vực riêng biệt. Chẳng hạn phân thành khu thịt đông lạnh, khu cá đông lạnh, khu rau củ hạt đông lạnh, khu thực phẩm chế biến đông lạnh… Điều này giúp tạo trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng, đồng thời thuận tiện hơn trong quá trình kiểm kê hàng hóa.
Nội thất cửa hàng
Nội thất không chỉ đáp ứng nhu cầu công năng mà còn giúp nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian. Bạn nên chọn nội thất có kích thước, mẫu mã, chất liệu và màu sắc… hài hòa với phong cách thiết kế chung của cửa hàng.
Với hệ tủ kệ, nên ưu tiên chọn tủ kệ chất liệu sắt sang trọng hoặc gỗ tự nhiên. Đặc biệt, chú trọng đến hệ thống máy móc đông lạnh sao cho vừa bài trí thẩm mỹ vừa đáp ứng công năng vận hành.
Màu sắc, ánh sáng cửa hàng
Hiệu ứng màu sắc và ánh sáng góp phần quan trọng đến yếu tố thẩm mỹ không gian. Chưa kể, màu sắc và ánh sáng đẹp hài hòa còn tác động tích cực đến hành vi mua sắm của khách hàng.
Bạn nên kết hợp ánh sáng tự nhiên lẫn nguồn sáng nhân tạo cho cửa hàng của mình. Đảm bảo sao cho không gian vừa đủ sáng và thoáng đãng, vừa tiết kiệm điện năng tối ưu.
Thực phẩm đông lạnh vốn đa dạng màu sắc khác nhau. Vậy nên chọn lựa an toàn nhất cho không gian là thiết kế tone màu chủ đạo sáng nhẹ như trắng, kem, vàng nhạt… Những tone màu sáng nhẹ này giúp sản phẩm trưng bày trông nổi bật và có điểm nhấn hơn.
Phong cách thiết kế
Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế cửa hàng cho bạn chọn từ hiện đại đến cổ điển, từ tối giản đến vintage… Muốn chọn được phong cách phù hợp nhất với cửa hàng của bạn, hãy quan tâm đến những yếu tố sau:
- Vị trí địa lý: Cửa hàng của bạn mở ở thành phố hay nông thôn? Địa hình khu vực có biển hay rừng núi không? Xung quanh có những cửa hàng, quán xá nào?…
- Diện tích cửa hàng: Diện tích cửa hàng lớn hay nhỏ? Nếu diện tích nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên chọn phong cách tối giản để giảm cảm giác chật chội bí bách.
- Phân khúc sản phẩm: Mặt hàng bạn kinh doanh bình dân hay cao cấp? Nếu sản phẩm cao cấp nên chọn phong cách thiết kế sang trọng và thời thượng. Còn sản phẩm bình dân thì có thể thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, thoải mái.
- Đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu thị trường để có cái nhìn tổng quan về đối thủ. Từ đó có được giải pháp thiết kế gây ấn tượng từ logo đến mặt tiền, không gian cửa hàng… sao cho có điểm nhấn.
Xu hướng thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh
Hiện nay, có 3 xu hướng thiết kế cửa hàng thịnh hành đang rất được yêu thích. Đó là xu hướng thiết kế cửa hàng mini, xu hướng “không gian xanh” và xu hướng cao cấp.
- Xu hướng thiết kế cửa hàng mini: Với cửa hàng có diện tích khiêm tốn, nên chọn phong cách mini tối giản để tối ưu hóa không gian. Chọn tủ kệ có kích thước nhỏ, kiểu dáng đơn giản và chất liệu kính trong suốt giúp tăng hiệu ứng mở rộng không gian. Tập trung kinh doanh top mặt hàng chủ lực thay vì trưng bày tràn lan mặt hàng rối mắt. Và đừng quên tận dụng những vách tường để treo thêm kệ trưng bày giúp “ăn gian” diện tích.
- Xu hướng thiết kế “cửa hàng xanh”: Ứng dụng thiên nhiên xanh vào không gian mua sắm là xu hướng đang rất được yêu thích hiện nay. Không gian xanh tạo cảm giác dịu mắt, thư thái, thoáng đãng và khiến khách hàng cảm thấy như được hòa mình với thiên nhiên. Bạn có thể đặt vài chậu cây xanh trong cửa hàng, treo vài bức tranh cây cỏ trên tường hoặc bài trí nội thất có gam màu xanh dịu mắt…
- Xu hướng thiết kế cửa hàng cao cấp: Xu hướng này hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao tạo nên một không gian mua sắm với tiêu chuẩn đẳng cấp vượt trội. Bên cạnh chất lượng sản phẩm cao cấp hãy đầu tư chọn thiết bị và nội thất sang trọng, có giá trị thẩm mỹ cao. Tone màu trầm là chọn lựa lý tưởng cho xu hướng này. Chú trọng đến cả font chữ ghi tên bảng hiệu, tên quầy hàng, tên sản phẩm… sao cho vừa sang trọng vừa thẩm mỹ.
Mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh
Sau đây, mời bạn dạo ngắm top 3 mẫu thiết kế cửa hàng đẹp, thịnh hành nhất hiện nay:
Trên đây là những tư vấn về nguyên tắc thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh vừa khoa học, vừa thẩm mỹ. Hy vọng bài viết giúp bạn thiết kế được một cửa hàng bài trí hợp lý và đẹp mắt nhất.
Gofood Market là đơn vị cung cấp thực phẩm nhập khẩu uy tín, cung ứng cho đại lý các dòng sản phẩm như: Thịt bò nhập khẩu (bò Úc, bò Mỹ, bò Nhật, bò Canada), thịt heo, thịt cừu Úc, hải sản nhập khẩu (cá hồi Na Uy, trứng cá tầm, cá trích ép trứng…), hải sản Việt Nam (cá Saba, tôm thẻ…)… Mọi băn khoăn thắc mắc, vui lòng liên hệ Gofood Market để được chuyên viên tư vấn tận tình hơn đến bạn.
- Website: https://gofoodmarket.vn/
- Hotline: 1900 955 585
- Email: [email protected]
- Facebook: https://www.facebook.com/gofoodmarket.vn
- Văn phòng giao dịch:
- Hà Nội: Tầng 17, Tòa nhà Nam Cường Building, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
- Hồ Chí Minh: 111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh