Bạn có biết: Chi phí mở siêu thị mini bao gồm những gì?

Nhunglh04/05/2024

Cần bao nhiêu vốn để mở một siêu thị mini là thắc mắc của rất nhiều người. Chi phí mở siêu thị mini bao gồm rất nhiều khoản từ trang thiết bị đến thuê mặt bằng, nhập hàng hóa… Bài viết này sẽ tính toán giúp bạn ngân sách chi tiết cho từng khoản chi phí để bạn dự trù sẵn nguồn vốn phù hợp nhất.

Chi phí ban đầu

Trang thiết bị

Trang thiết bị là chi phí mở siêu thị mini đầu tư cho giá kệ, quầy thu ngân, tủ mát, tủ đông, máy tính, camera…

Với diện tích không gian khoảng 50m2 thì ngân sách đầu tư trang thiết bị dao động khoảng 70 triệu đồng. Bạn nên chọn trang thiết bị chất lượng từ những thương hiệu uy tín để tránh phải sớm thay mới hoặc sửa chữa nhiều lần.

Máy hút chân không chuẩn DUOQI DZ 500
Máy hút chân không chuẩn DUOQI DZ 500

Sửa sang mặt bằng

Sau khi thuê mặt bằng, không gian thường bụi bẩn, kém thẩm mỹ và ít phù hợp để kinh doanh siêu thị. Vậy nên bạn cần bỏ một khoản ngân sách nhỏ để vệ sinh và sửa sang lại mặt bằng cho sạch đẹp, khang trang hơn.

Thiết kế siêu thị

Thiết kế là khâu quan trọng tạo nên không gian mua sắm hợp lý và đẹp mắt, để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Bạn nên thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để dựng mô hình 3D mô phỏng và setup không gian khoa học, thẩm mỹ nhất.

Chi phí cố định

Thuê mặt bằng

Thuê mặt bằng là phần chi phí mở siêu thị mini cố định bạn cần phải trả, trừ khi bạn mở trong chính nhà mình. Giá thuê mặt bằng cao hay thấp còn tùy theo vị trí địa lý thành thị hay nông thôn, mặt tiền hay trong hẻm, khu vực đông dân cư hay vắng vẻ… Bên cạnh đó, diện tích rộng rãi hay nhỏ hẹp cũng quyết định đến giá thuê mặt bằng.

Thông thường, bạn có thể phải trả khoảng 30 triệu đồng tiền thuê mặt bằng mỗi tháng cho diện tích khoảng 50m2 ở mặt tiền khu đông dân cư. Trường hợp cũng diện tích 50m2 nhưng mặt bằng nằm trong ngõ, nơi vắng người thì giá thuê có thể thấp hơn một nửa. Tuy nhiên, bạn nên chọn vị trí mở siêu thị ở nơi đông người qua lại và thuận tiện giao thông để thu hút khách hàng.

Nhân sự

Bạn sẽ cần khoảng 2-3 nhân viên làm việc cho siêu thị của mình gồm thu ngân, nhân viên kho, nhân viên giao hàng… Mức lương mỗi nhân viên dao động khoảng 7 đến 9 triệu đồng.

Đưa ra quy định chung về trang phục cho nhân viên
Đưa ra quy định chung về trang phục cho nhân viên

Nhập hàng

Nhập hàng là khoản ngân sách khá lớn và khá quan trọng, dao động khoảng 300 triệu đồng trong khoảng thời gian đầu mới mở siêu thị. Tùy vào quy mô siêu thị, sản phẩm kinh doanh, số lượng hàng hóa, đơn vị cung cấp… mà ngân sách nhập hàng có sự thay đổi khác nhau. Và bạn nên dự trù sẵn ngân sách vì không chỉ nhập hàng một lần mà còn phải xoay vòng nhập hàng thường xuyên.

Sản phẩm là yếu tố quyết định “giữ chân” được khách hàng hay không. Vì vậy bạn cố gắng nhập đa dạng mặt hàng với số lượng lớn, chất lượng tốt để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách.

Phần mềm quản lý

Phần mềm quản lý cũng nằm trong chi phí mở siêu thị mini vì chúng hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc. Những phần mềm này hỗ trợ bạn quản lý hàng hóa, kiểm kê hàng tồn, lưu trữ thông tin khách hàng, theo dõi nhân viên… một cách tiện lợi và hiệu quả.

Gói dịch vụ thường dao động khoảng vài trăm nghìn mỗi tháng, tùy loại phần mềm và gói đăng ký. Tuy nhiên với lợi ích chúng mang lại giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức thì khoản ngân sách này không quá lớn.

Chi phí phát sinh

Trang trí theo thời vụ

Sự đổi mới và bắt trend theo các mùa lễ trong năm là một trong những nghệ thuật thu hút khách hàng hiệu quả. Chẳng hạn, Tết nguyên đán bạn có thể trang trí chậu mai và phong bao lì xì đỏ. Hoặc Giáng sinh thì bạn trang trí cây thông noel với những quả cầu tuyết để “tạo không khí”…

Ngân sách decor không gian đơn giản dao động khoảng 7 triệu đồng mỗi dịp lễ. Bạn có thể tái sử dụng những món đồ trang trí này trong mùa lễ tương tự vào năm sau.

Cửa hàng Gofood
Trang trí cửa hàng

Hư hỏng trang thiết bị

Tuy chỉ là khoản dự phòng nhưng sửa chữa trang thiết bị cũng là một trong các chi phí mở 1 siêu thị mini bạn cần quan tâm. Trang thiết bị dù cao cấp đến đâu thì sau một thời gian sử dụng vẫn có nguy cơ bị hư hỏng. Bạn nên kiểm tra định kỳ thường xuyên để sớm phát hiện lỗi hỏng nhỏ, tránh trường hợp hư hỏng nặng tốn nhiều tiền sửa chữa hoặc phải thay mới.

Hao hụt hàng hóa

Hao hụt hàng hóa là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là với những mặt hàng dễ hư hỏng như thực phẩm tươi sống. Bạn nên đầu tư thiết bị và phương pháp bảo quản hàng hóa tối ưu. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng để triển khai chương trình ưu đãi nhằm đẩy hàng cận date nhanh hết.

Chi phí mở siêu thị mini không hề nhỏ nên bạn lưu ý tính toán và dự trù cẩn thận trước khi bắt đầu kinh doanh. Chúc kế hoạch kinh doanh của bạn thành công và sớm thu lợi nhuận lý tưởng!

Nếu bạn đang có nhu cầu nhập sỉ thực phẩm nhập khẩu cao cấp chất lượng với giá thành hợp lý, Gofood Market là địa chỉ đáng tin cậy bạn có thể tham khảo.

Gofood Market là thương hiệu phân phối thực phẩm thuộc Công ty TNHH New Retail. Gofood Market ra đời là sự tiếp nối, kế thừa của thương hiệu Gofood.vn – Hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm.

Gofood Market cung cấp đa dạng thực phẩm cao cấp như thịt bò nhập khẩu (Úc, Canada, Mỹ, Nhật…), thịt heo Iberico, hải sản nhập khẩu (cá hồi Nauy, cá hồi Coho, cá tuyết Nam Cực…), thịt cừu Úc…

Đặc biệt, đơn vị có đầy đủ giấy Chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm do Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm Sản và Thủy Hải Sản Hà Nội cấp, Chứng nhận hệ thống Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm giới hạn HACCP. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Liên hệ ngay Gofood Market để trở thành đại lý chỉ với số vốn từ 5.000.000 đồng và nhận chiết khấu ưu đãi lên tới 20%!

Chi tiết sản phẩm:

Thông tin liên hệ:

Văn phòng giao dịch:

  • Hà Nội: Tầng 17, Tòa nhà Nam Cường Building, Đường Tố Hữu, Phường La Khê, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: 111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh